Kimberly, sống tại Arizona, Mỹ từng nặng đến 90 kg khi tốt nghiệp trung học. Cô thử nhiều cách giảm cân như ăn súp bắp cải nhưng đều thất bại, không đạt được kết quả lâu dài. Thời điểm nặng nhất của Kimberly là khi mang bầu song thai vào năm 2014 với mức cân lên đến 163 kg. Sau sinh, cô còn 145 kg, bắt đầu áp dụng chế độ ăn low carb nhưng tiếp tục thất bại và luôn cảm thấy mệt mỏi, nặng nề.  

A Lazy Version of the Keto Diet Helped Me Lose Nearly 150 Pounds

Sau khi sinh con, Kimberly nặng đến 145 kg. 

Năm 2016, Kimberly vô tình biết đến chế độ ăn Ketogenic, thường được gọi tắt là Keto với tỷ lệ tiêu thụ 5% tinh bột, 20% protein và 75% chất béo trong ngày. Thời gian đầu ăn kiêng, Kimberly vẫn ăn đồ ăn nhanh, ví dụ như khi ăn burger thì cô bỏ đi phần bánh và không ăn khoai chiên để hạn chế tỷ lệ tinh bột.

Thời điểm đó, cô nhận thức được việc ăn uống như vậy không tốt cho sức khỏe nhưng không có thời gian để tự nấu nướng. Dần dần, Kimberly thực sự muốn nấu ăn tại nhà và sắp xếp nhiều thời gian hơn để chăm sóc bản thân. Sau vài tháng, bà mẹ hai con giảm được gần 14 kg và cảm thấy vô cùng tự hào về bản thân. Tuy nhiên, những kỳ nghỉ kế đó đã khiến cô quay lại với thói quen ăn uống vô tội vạ, kém khoa học và tăng cân trở lại.

A Lazy Version of the Keto Diet Helped Me Lose Nearly 150 Pounds

Năm 2017, Kimberly nhận ra mình không thể trượt dài mãi như vậy và bắt đầu viết ra lý do, động lực để giảm cân bao gồm mục tiêu cải thiện sức khỏe và yêu thương bản thân đúng cách hơn. Bà mẹ hai con tiếp tục áp dụng chế độ ăn Keto nhưng thỉnh thoảng vẫn dành cho mình những ngày ăn ‘xả láng’ để thỏa mãn các cơn thèm, tránh gây nản lòng.

Trong ngày, cô giữ mức tinh bột tiêu thụ dưới 20 g, ăn nhiều chất béo và tiêu thụ lượng protein vừa phải. Kimberly không đếm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày mà chỉ áng chừng. Thực đơn một ngày của bà mẹ hai con thường có những món như sau:

– Bữa sáng: Trứng cuộn thịt, hành tây, phô mai và ớt chuông.

– Bữa trưa: Salad không chứa đậu xanh ăn kèm bánh taco kiểu Mexico và trái bơ.

– Ăn vặt: Trứng luộc, hạt hạnh nhân hoặc phô mai viên.

– Ăn tối: Thịt cuộn phô mai (Keto Meatloaf) và một đĩa đậu cô ve.

– Tráng miệng: Bánh quy bơ lạc.

Kimberly kiên trì với chế độ ăn kiêng Keto và tích cực vận động thông qua bộ môn đạp xe, leo núi. 

Kimberly kiên trì với chế độ ăn kiêng Keto và tích cực vận động thông qua bộ môn đạp xe, leo núi. 

Khi mới bước chân đến phòng gym, Kimberly không khỏi lo lắng và tự ti bởi cô chưa từng tập gym trước đó. Bà mẹ hai con quyết định mua một chiếc xe đạp và dành ra ít nhất 4 ngày trong tuần cho bộ môn này. Thông thường một buổi đạp xe của cô sẽ kéo dài ít nhất 15 phút. Ngoài ra, Kimberly cũng tích cực leo núi. Vào tháng 9 năm 2017, với mức cân 90 kg, cô chỉ có thể đi được khoảng 3 km sau đó buộc phải quay lại điểm xuất phát, nhưng hiện tại Kimberly có đủ sức để leo núi khoảng 30 phút với 2 – 3 buổi mỗi tuần.

Tính đến nay, Kimberly đã giảm được khoảng 65 kg, duy trì mức cân 70 kg. Bà mẹ hai con vẫn kiên trì với chế độ ăn Keto và làm quen các bài tập tạ, nhằm giúp cơ thể thêm săn chắc. Cô khẳng định việc giảm cân đã giúp cô vui chơi với các con dễ dàng, thoải mái hơn. Đặc biệt, thân hình gọn gàng giúp Kimberly thấy tự tin, yêu đời cũng như khỏe mạnh hơn hẳn trước đây.

Kimberly hiện duy trì mức cân khoảng 70 kg và vẫn đặt ra thêm nhiều mục tiêu khác để cải thiện vóc dáng. 

Kimberly hiện duy trì mức cân khoảng 70 kg và vẫn đặt ra thêm nhiều mục tiêu khác để cải thiện vóc dáng. 

Theo Women’s Health/Ngôi sao