Những người đàn ông trang điểm đã trở thành một xu hướng. Khởi đầu cho xu hướng này là các ngôi sao nam Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Họ đẹp lên rất nhiều nhờ trang điểm. Từ đó dẫn đến sự xuất hiện của hàng trăm, hàng ngàn người đàn ông khác. Những người này tìm thấy sự tự tin và cả tiền tài từ việc trang điểm.

Vào năm thứ nhất Đại học, Giang Thành lần đầu tiên sử dụng kem che khuyết điểm. Ngay lập tức, anh không thể từ bỏ. Giờ đây, Giang Thành là một trong số hàng trăm người đàn ông Trung Quốc chia sẻ bí quyết làm đẹp trên mạng.

Mỗi tuần, Giang Thành có vài tiếng ngồi trước chiếc Iphone của mình tại một studio nhỏ ở Bắc Kinh thử nghiệm những sản phẩm mới nhất với hàng trăm người theo dõi. Những người này cũng sẽ là khách hàng tiềm năng sẽ mua sản phẩm anh giới thiệu.

Việc vấp phải những lời chỉ trích là chuyện thường xảy ra đối với những người đàn ông trang điểm, kể cả với những người dẫn đầu xu hướng này.

Đào Bá Lộc cũng hướng tới hình ảnh beauty blogger tại Việt Nam

Blogger Lan Hảo Nghị có 1,4 triệu người theo dõi. Mỗi tháng, anh chi khoảng 1.400 USD cho các sản phẩm làm đẹp. Nhưng anh cũng gặp phải những lời chỉ trích khi xuất hiện với đôi màu mắt khói đỏ.

Tuy nhiên, điều đó không thể cản trở họ. Những ngôi sao nam làm đẹp trên mạng như Giang Thành và Lan Hảo Nghị đang góp phần thúc đẩy ngành mỹ phẩm dành cho phái nam phát triển bùng nổ. Họ xóa nhòa ranh giới giữa giải trí và thương mại điện tử.

Trước đây, các hãng mỹ phẩm chi nhiều tiền cho các ngôi sao nữ và hotgirl giới thiệu sản phẩm mới. Nhưng bây giờ, họ tập trung cả vào các ngôi sao nam và những blogger nam làm đẹp. Ngành sản xuất mỹ phẩm cho nam dự kiến sẽ tăng trưởng 15,2% trong 5 năm tới tại Trung Quốc.

Theo VTV News